วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

SEO กับการเปลี่ยนแปลงชั่วข้ามคืนของอันดับ

การเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิด

SEO การเปลี่ยนแปลงของอันดับที่ไม่คาดคิดชั่วข้ามคืน

     จะทำอย่างไรเมื่อเช้าวันรุ่งขึ้นคุณเช็คอันดับแล้วรับทำเว็บของคุณอันดับตกลงมาอย่างรวดเร็ว
ตัวอย่างเช่น จากอันดับ 3 ตกลงมาถึงอันดับ 10 หรือเกิดความเปลี่ยนแปลงของอันดับอย่างรวดเร็ว
ซึ่งผมเคยเกิดขึ้้นกับตัวเลยครับ ทั้งที่เราก็ทำ SEO มาตลอดไม่เคยขาดตกบกพร่อง ทั้งการเขียนบทความ
ก็แล้ว แต่อันดับก็ล่วงลงหรืออาจหาไม่เจอเลยเมื่อใช้อุปกรณ์ในการเช็คอันดับก็หาไม่เจอเลยผมเรียกการเกิดแบบนี้ผมเรียกว่าว่าการแดนซ์

ดนซ์หรือเต้นหรือหายหรือไปเก็บตัวคืออะไร

     การแดนซ์ที่ผมพูดถึงจากสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นให้คุณคิดใว้ล่วงหน้าเลยครับ มีเกิดการเปลี่ยนแปลงขอ google มีความเคลื่อนไหว และมีการเปลี่ยรแปลงของอันดับ อันดับที่ไม่เคยติดอันดับมาก่อน หรืออันดับที่
เคยมีอยู่อาจจะเกิดความเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะขึ้น หรือลงก็ตาม เหตุการนี้ภาษาที่ผมพูดและใช้ ก็คือ มันกำลังจัดอันดับใหม่ หรือเหมือนกับอาจารย์เค้ากำลังจะเช็คข้อสอบ ของแต่ละเว็บไซต์นั้น ๆ ว่ามีคุณภาพหรือมีความเปลี่ยนแปลงใหม ซึ่งไม่นานกลับคุณก็จะสามารถเห็นอันดับของคุณได้ดังเดิม ยกตัวอย่างหากเราเพิ่งเริ่มทำ SEO ให้กับเว็บไซต์เปิดใหม่มาได้สักระยะนึง เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เมื่อเว็บไซต์ดังกล่าวกลับมาอาจจะเกิดความเปลี่ยนแปลงรายงานอันดับแรกเริ่มให้ทราบว่า เราเริ่มต้นที่อันดับเท่าไหร่
แต่ไม่ใช้ว่าเราทำแล้วมันจะมาเป็นอันดับหนึ่งเลยนะครับ แต่มันจะบอกว่าเราทำในเบื่องต้นได้ดีแค่ไหน
ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของคำที่เราใช้ด้วยครับฝากรับทำเว็บด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น