วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

การทำเว็บขายของ E-commerce ในไทย

การตลาด online

การทำเว็บขายของ E-commerce ในไทย

     วันนี้เราจะขอพูดถึงการทำเว็บ e-commerceซึ้งมีบริการรับทำเว็บมากมายหลายแห่ง ในประเทศไทยกันครับซึ่งสิ่งแรกที่จำเป็นและจำเป็นอย่างยิ่ง คือจะขายอะไร ? นิคงเป็นคำถามยอด ฮิตสำหรับคนที่คิดจะทำ e-commerceค้นหาสินค้าที่มีต้นทุนถูกกว่าที่อื่น นี่ละครับสำคัญมาก ๆ และเป็นสินค้าที่คิดว่าแตกต่าง หรือถูกกว่าท้องตลาด หนึ่งเลยลูกค้าที่ค้นหาสินค้า ซื้อตามเว็บเพราะคิดว่ามันถูกกว่าและสะดวกกว่าการที่จะต้องไปเดินหาครับ ซึ่งในจีนพบว่า การทำเว็บ e-commerce เป็นที่นิยมอย่างมากและมีคนสั่งซื้อกันเป็นว่าเล่นเลยครับจากนั้นได้สินค้าแล้วเราก็มาดูถึงจุดที่คุณควร

จะมีในร้านให้ชัดเจนมากๆ มีอยู่ 3 อย่างด้วยกันคือ

- ลองค้นหาดูว่าร้านของคุณมีเบอร์โทรและ Email ที่ใช้ติดต่ออยู่ในจุดที่ลูกค้าสามารถเห็นได้ชัดเจนหรือไม่ เพราะว่าลูกค้าในไทยยังไม่นิยมกด add to cart สู่ระบบมากนักหรอก ครับ ยังนิยมที่จะโทรหาคุณ หรือแม้แต่ซื้อแล้วก็ยังคงจะโทรหาคุณอยู่ดี
- คุณรับทำเว็บรูปแบบน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน จุดสำคัญคือส่วนบนที่เปิดมาครั้งแรกคุณได้แสดงอะไรให้คนเข้าได้เห็นบ้าง เช่นผมจะขายเสื้อผ้าผมก็ต้องแสดงสินค้าเสื้อผ้า ให้เด่นชัดเจน ไม่ดูลก จนเกินไปจนผิดประสงค์ ของร้าน
- มีการพูดคุยในเว็บ และมี twitter หรือ facebook สื่อสารกับลูกค้าตลอดเวลาเคยเห็นไหมครับบ่อยครั้งเปิดร้านแต่เราไม่มั่นใจว่ามันขายจริงๆ หรือเปล่า คุณจึงไม่ควรให้ร้านคุณเป็นแบบนั้นเด็ดขาดตัวอย่างเช่นบริการรับทำเว็บที่มีมากที่เราสามารถเข้าไปดูตัวอย่างข้อกำหนดหรือข้อเสนอต่าง ๆ และเปรียบเทียบราคาได้มากมายครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น